Vai trò của ISO 20000 trong bối cảnh công nghệ ngày nay

Do ảnh hưởng của Covid-19, xu hướng làm việc online của các tổ chức, doanh nghiệp trở nên phổ biến hơn. Điều này gián tiếp giúp tin tặc đánh cắp thông tin của người dùng, đòi hỏi các tổ chức phải có các biện pháp phù hợp để tránh các rủi ro về hệ thống thông tin của mình.

Giải pháp cho ngành công nghệ thông tin

Từ năm 2021 đến nay, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát đã khiến hàng loạt tổ chức, doanh nghiệp phải chuyển sang làm việc từ xa. Nhiều đơn vị buộc phải sử dụng các phần mềm trực tuyến để nhân viên có thể truy cập và làm việc. Điều này đã vô tình tạo môi trường cho kẻ xấu khai thác lỗ hổng, tấn công và đánh cắp thông tin của tổ chức, doanh nghiệp.

Đứng trước những nguy cơ rủi ro cao về việc bị đánh cắp hoặc xâm hại thông tin, nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã lựa chọn hình thức xây dựng một Hệ thống Quản lý Dịch vụ Thông tin theo Tiêu chuẩn ISO 20000 phù hợp với phạm vi hoạt động của đơn vị mình.

ISO 20000 tên đầy đủ là ISO/IEC 20000-1:2011 là tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên trên thế giới về Quản lý Dịch vụ Công nghệ Thông tin.  Khi thế giới đang tiến nhanh hơn từng ngày trong thị trường kinh tế toàn cầu hóa, mọi người đều phụ thuộc vào công nghệ thông tin để làm cho dịch vụ của mình cạnh tranh và cung cấp kịp thời cho khách hàng.

Tiêu chuẩn ISO 20000 được ra đời lần đầu tiên vào năm 2005 do tổ chức Tiêu chuẩn Hóa Quốc tế ISO ban hành và cập nhật mới nhất vào năm 2011. Tiêu chuẩn ra đời nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, cung cấp hoặc sử dụng dịch vụ liên qua đến công nghệ thông tin lên lên kế hoạch, thiết lập, thực hiện, vận hành, giám sát, xem xét, duy trì và cải thiện SMS hoặc Hệ thống quản lý dịch vụ.

Chứng nhận ISO 20000 tại Viện ISSQ

Trên thực tế, ISO 20000 có thể áp dụng cho mọi tổ chức, doanh nghiệp, bởi lẽ hiện nay không tổ chức nào là không có tài sản là các dữ liệu, thông tin. Tuy nhiên ISO 20000 sẽ đem lại lợi ích lớn nhất cho các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghệ thông tin, vì tại đây ISO 20000 sẽ thể hiện được tất cả công dụng mà mình có.

Viện Chất lượng ISSQ là tổ chức bên thứ ba đang thực hiện các hoạt động về chứng nhận, kiểm định, giám định, thử nghiệm và trong đó có hoạt động chứng nhận Hệ thống Quản lý Dịch vụ Thông tin theo Tiêu chuẩn ISO 20000.

Khi đăng ký chứng nhận ISO 20000 tại Viện, quý khách hàng sẽ đạt được những lợi ích sau:

  • Tạo hình ảnh tốt hơn cho doanh nghiệp và tăng độ tin cậy của khách hàng
  • Hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh trở nên năng suất hơn
  • Chuẩn hóa các quy trình và cải tiến không ngừng
  • Giảm thiểu chi phí trong quá trình vận hành và quản lý
  • Tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường

Nhanh chân đến Viện Chất lượng ISSQ để chứng nhận!

Quý khách hàng có nhu cầu hợp tác phân phối sản phẩm, dịch vụ chứng nhận vui lòng liên hệ: 0912112626; mail: leheq24@gmail.com để được tư vấn chi tiết nhất. Quaylity24 rất hân hạnh được hợp tác cùng Quý khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *